Biyernes, Hulyo 15, 2011

"Ang aking Dahilan kung bkit ako NAG-ARAL s Wesleyan University-Philippines (WU-P) at kung bkit ECE ang course ko :D"

"Pangarap ko n kasi talaga dati p n maging ENGINEER, kaso hindi ko tlga alam dati kung anu yung engineering tlga, bsta ang alam ko lang dati eh.. bumubuo ng bahay yuon at malaki ang sweldo  :D
Pero nito 4th year HS ako, tska ko lang nalaman n my iba't ibang engineering pla.. Ang una ko tlga choice eh Civil Engineering (CE), ksi malaki tlga ang sweldo..

napag-usapan n dn ksi namin dati p ng mga kapatid ko na lahat kami eh Engineer dpat ang degree pero walang mgkatulad ng field.. since, my sister is now taking the Geodetic Engineering (GE) @ UP.. tas itutuloy nya daw yuon ng CE, kaya hnd n ako ng-CE.. 2nd choice ko lng tlga ang ECE, but.. ngkaroon n dn ako ng interest dito nung Hs ako, ksi sabi ng papa ko eh, malaki dn daw ang sweldo dun tas 4hrs/day lng ang trabaho.. nakaupo lng dw cla sa hawapan ng mga computers at ngcocontrol ng mga robots.. kaya nbilib ako, naisip ko n n mukhang ams mganda ata un ah  :P

kaya ayon, kinuha ko ang Electronincs and Communication Engineering (ECE).. dhil sa interest ko n uon.. hehehe
eh sa WU-P lng ksi ngoofer ng course n ECE kaya dito ako ngaral, tska sa WU-P n dn ksi ako grumaduate ng HS  :)) (proud to be, hehehe) ..  during my HS-Life sa WU-P, ngenjoy ako tas naexperience ko n dn ang MAGANDA n quality and standard ng pagtuturo.. since, WU-P is the only University approached and awarded by CHED as the AUTONOMOUS SCHOOL (high-standar of teaching) here in NUEVA ECIJA..

THANK you for reading my blog  :P

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento